0

thông báo

09.0408.5588

Tài khoản

Giỏ hàng

0

Yêu thích

Truyền thông

img_cate

Nâng mũi bao lâu thì lành hẳn? Chăm sóc mũi nhanh lành, đẹp tự nhiên

Nâng mũi bao lâu thì lành hẳn là thắc mắc của nhiều người sau khi tân trang lại vùng mũi. Bài viết dưới đây của Thanh Hằng Beauty Medi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên, đồng thời chia sẻ cách chăm sóc để mũi nhanh lành, đẹp tự nhiên sau phẫu thuật.

Xem thêm: Dáng mũi S line là gì? Bí quyết sở hữu dáng mũi tỷ lệ vàng S line

Nâng mũi bao lâu thì lành?

Thực tế, không có thời gian chính xác cho dáng mũi lành hẳn sau phẫu thuật vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và thay đổi theo từng người. Nhưng phần lớn, khoảng 1-2 tuần sau khi phẫu thuật, mũi đã lành dần ổn định. Tuy nhiên, phải mất 3-6 tháng đường nét mũi mới thanh thoát, đẹp tự nhiên như mong muốn.

Xem thêm: Mũi dọc dừa: Người sở hữu mũi dọc dừa có đặc điểm nào?

Nâng mũi bao lâu thì lành
Nâng mũi bao lâu thì lành còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp thực hiện, cơ địa, tay nghề bác sĩ (Nguồn: Internet)

Những trường hợp cần thời gian lâu hơn để mũi lành?

Một số trường hợp có thời gian hồi phục nâng mũi dài hơn bình thường bao gồm:

Phẫu thuật mũi phức tạp: Trong trường hợp cần phẫu thuật nâng mũi phức tạp hoặc sửa lại sau một phẫu thuật trước đó, thời gian phục hồi có thể kéo dài hơn so với những trường hợp đơn giản. Khi đó, mũi sẽ cần nhiều thời gian để hoàn toàn hồi phục.

Cơ địa yếu, sưng lâu: Mỗi người có cơ địa khác nhau, điều này có thể ảnh hưởng đến thời gian phục hồi sau phẫu thuật nâng mũi. Các yếu tố như sức kháng của cơ thể, khả năng tái tạo mô, và tốc độ sưng giảm đều phụ thuộc vào cơ địa cá nhân.

Đầu mũi to, nhiều mô: Trường hợp đầu mũi lớn, nhiều mô, da mũi dày và bị nhờn thì sau khi nâng mũi sẽ cần nhiều thời gian để lành hơn.

Các giai đoạn phục hồi của mũi sau nâng

Quá trình phục hồi sau phẫu thuật nâng mũi có thể chia thành các giai đoạn sau:

Ngày đầu tiên sau phẫu thuật: Vào ngày đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận sưng và bầm tím, nhưng tình trạng này là hoàn toàn bình thường. Bạn cần tuân thủ mọi hướng dẫn của bác sĩ về việc chăm sóc vết thương và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lành.

Tuần đầu tiên sau phẫu thuật: Trong khoảng thời gian này, sưng và bầm tím là hiện tượng vẫn còn nhưng dần cải thiện sau đó. Bạn cần tiếp tục tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ và tránh tiếp xúc vùng mũi bằng tay không sạch để tổn thương trên mũi nhanh lành.

2-4 tuần đầu tiên sau phẫu thuật: Tình trạng sưng và bầm tím giảm đi đáng kể, mũi bắt đầu có hình dáng mới. Tuy nhiên, một số trường hợp cơ địa yếu, mũi vẫn có thể còn sưng nhẹ và cần thời gian để hình thành hoàn toàn.

3-6 tháng sau phẫu thuật: Mũi tiếp tục hình thành và thay đổi theo thời gian. Quá trình này có thể kéo dài hơn đối với một số trường hợp. 

Xem thêm: Dáng mũi L-line là gì? Khác biệt – nên nâng mũi S-line hay L-line?

Nâng mũi có thể lành sau phẫu thuật khoảng 1-2 tuần 
Nâng mũi có thể lành sau phẫu thuật khoảng 1-2 tuần (Nguồn: Internet)

Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình phục hồi sau nâng mũi bạn nên biết

Quá trình phục hồi sau phẫu thuật nâng mũi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp phẫu thuật, tay nghề của bác sĩ, cơ địa và cách chăm sóc sau phẫu thuật.

Nâng mũi bao lâu thì lành phụ thuộc vào phương pháp thực hiện 

Thời gian phục hồi sau phẫu thuật nâng mũi có thể thay đổi tùy thuộc vào phương pháp bạn áp dụng. Có nhiều phương pháp nâng mũi khác nhau và mỗi phương pháp có thể có đặc điểm riêng. Bác sĩ của bạn sẽ cung cấp thông tin cụ thể về thời gian phục hồi dự kiến dựa trên phương pháp thực hiện.

Hiện nay có 3 phương pháp nâng mũi phổ biến như: Nâng mũi cấu trúc, nâng mũi sụn tự thân và nâng mũi sụn nhân tạo. Trong đó, nâng mũi sụn tự thân có thời gian hồi phục nhanh hơn còn nâng mũi sụn cấu trúc lại được nhiều người tin tưởng sử dụng nhất do có thể khắc phục hoàn toàn các khuyết điểm của mũi. 

Nâng mũi bao lâu thì lành phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ thực hiện

Tay nghề của bác sĩ thực hiện phẫu thuật là một yếu tố quan trọng để quyết định thời gian hồi phục sau nâng mũi. Bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề cao sẽ thực hiện phẫu thuật một cách chính xác, giúp mũi hồi phục nhanh hơn và đảm bảo kết quả đẹp tự nhiên mà không gặp biến chứng.

Xem thêm: Sửa mũi giá bao nhiêu? Yếu tố tác động đến chi phí nâng sửa mũi

Nâng mũi bao lâu thì lành còn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ (Nguồn Internet)

Nâng mũi bao lâu thì lành phụ thuộc vào cơ địa của từng người

Mỗi người có cơ địa khác nhau, và điều này có thể ảnh hưởng đến thời gian phục hồi. Yếu tố như sức kháng của cơ thể, khả năng tái tạo mô và tốc độ sưng giảm đều phụ thuộc vào cơ địa cá nhân. Bác sĩ phẫu thuật nâng mũi cho bạn sẽ đánh giá cơ địa của bạn để đưa ra dự đoán thời gian phục hồi.

Nâng mũi bao lâu thì lành phụ thuộc vào cách chăm sóc sau nâng

Tuân thủ mọi hướng dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc sau phẫu thuật nâng mũi rất quan trọng trong việc quyết định nâng mũi bao lâu thì lành cũng như vấn đề như lệch sống mũi, sống mũi bị tuột, sưng đầu mũi, viêm mũi… Điều này bao gồm việc giữ vùng mũi sạch sẽ, không tiếp xúc với bất kỳ chất xúc tác nào có thể gây nhiễm trùng, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý và tuân thủ lịch trình tái khám theo đúng hẹn của bác sĩ. 

Cách chăm sóc sau khi nâng mũi nhanh lành, đúng cách, chuẩn y khoa

Để các tổn thương trên mũi nhanh lành sau phẫu thuật, bạn có thể tham khảo cách chăm sóc sau:

Chăm sóc vết thương

Sau phẫu thuật nâng mũi, việc chăm sóc vết thương là rất quan trọng để đảm bảo quá trình phục hồi thành công. Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn về cách làm sạch vùng mũi và chăm sóc vết thương để đảm bảo không có nhiễm trùng và vết thương nhanh lành.

Chế độ và thực đơn ăn uống

Chế độ ăn uống sau phẫu thuật nâng mũi cũng rất quan trọng. Bạn nên tuân thủ chế độ ăn uống được đề xuất bởi bác sĩ để đảm bảo sự lành mạnh của mũi. Thường thì trong giai đoạn ban đầu, bạn sẽ cần ăn thức ăn mềm và dễ tiêu hóa. Nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin C, E bằng cách ăn các loại trái cây, rau củ như: cam, quýt, bưởi, dâu tây, bơ, rau cải, hạt dẻ, cà rốt,… Đồng thời tránh ăn các loại thức ăn gây viêm sưng, kích ứng như hải sản, đồ nếp, thịt bò, thức ăn nhiều giàu mỡ và cay nóng.

Xem thêm: Biến chứng thu gọn cánh mũi và cách khắc phục mà bạn nên biết

Các thực phẩm nên kiêng sau khi nâng mũi 1 tuần

Các thực phẩm nên kiêng sau khi nâng mũi 1 tuần (Nguồn: Internet)

Chế độ sinh hoạt

Chế độ sinh hoạt sau phẫu thuật nâng mũi cũng cần điều chỉnh cho thật phù hợp. Bạn cần ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ, không thức khuya, hạn chế hoạt động quá mạnh, tránh tiếp xúc vùng mũi bằng tay không sạch và tuân thủ lịch trình tái khám theo hẹn của bác sĩ.

Nâng mũi nhanh lành, đẹp tự nhiên, hài hòa với đường nét khuôn mặt tại Thanh Hằng Beauty Medi

Với 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp, 13 năm đồng hành cùng sự nghiệp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho người Việt, Thanh Hằng Beauty Medi là viện thẩm mỹ uy tín, được nhiều khách hàng và chuyên gia đánh giá cao với nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Đầu tư cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại, đáp ứng kỹ thuật làm đẹp tiên tiến nhất hiện nay.
  • Quy tụ đội ngũ tiến sĩ, bác sĩ ngoại quốc đến từ Hoa Kỳ, Hàn Quốc đã có nhiều kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ, từng làm đẹp cho các sao nổi tiếng quốc tế và Việt Nam.
  • Áp dụng thành công nhiều phương pháp phẫu thuật mũi mới nhất, hiện đại nhất để giúp khách hàng thay đổi diện mạo xuất sắc, đẹp tự nhiên mà không có để lại dấu tích của một cuộc thẩm mỹ. 
  • Quy trình chăm sóc 6:1, bao gồm: 1 bác sĩ phẫu thuật Hàn Quốc, 1 bác sĩ hồi sức cấp cứu, 1 y tá Hàn Quốc, 2 y tá Việt Nam và 1 nhân viên chăm sóc khách hàng, cam kết có thể đáp ứng tối đa nhu cầu làm đẹp của bạn trong cả 3 giai đoạn trước, trong và sau phẫu thuật.

Đội ngũ Tiến sĩ – Bác sĩ Hàn Quốc trực tiếp thực hiện với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành

Thanh Hằng Beauty Medi hợp tác với đội ngũ Tiến sĩ, bác sĩ Hàn Quốc có hơn 30 năm kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Do đó, khi với Thanh Hằng Beauty Medi, khách hàng có cơ hội trải nghiệm dịch vụ làm đẹp do chính các bác sĩ nước ngoài với phương pháp phẫu thuật, chất lượng chuẩn quốc tế mà không cần tốn quá nhiều chi phí và thời gian.

Hiện tại, Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min chính là bác sĩ chính trong các ca phẫu thuật mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi. Đôi bàn tay vàng của Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min đã giúp nhiều khách hàng so chiếc mũi xinh đẹp, tự nhiên cho các ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc và Việt Nam trong đó có Giải Vàng Người Mẫu Châu Á Trương Mỹ Nhân. 

Xem thêm: Nâng mũi kiêng gì? Cách chăm sóc mũi sau khi cắt chỉ mau lành, giảm sưng

Tiến sĩ - Bác sĩ Shin Dong Min với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ
Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ (Nguồn: Thanh Hằng Beauty Medi)

Tiến sĩ – Bác sĩ Shin Dong Min không ủng hộ quan điểm làm đẹp bất chấp, nghĩa là làm theo yêu cầu của khách hàng muốn mũi cao vút hoặc cằm quá nhọn theo một hình tượng nào đó mà không hài hòa với gương mặt của họ. Tùy vào dáng mũi, cơ địa và độ tuổi của từng khách hàng, bác sĩ sẽ căn chỉnh trên khuôn mặt theo tỷ lệ chính xác để đảm bảo dáng mũi hài hòa cân đối với khung xương và tổng thể gương mặt, giúp khách hàng tự tin hơn. 

Xem thêm: Nâng mũi bọc sụn là gì? Ưu nhược điểm và lưu ý cần biết

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi

Để thấy rõ sự thay đổi và kết quả ấn tượng của quá trình nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi, bạn có thể xem qua hình ảnh khách hàng trước và sau phẫu thuật dưới đây:

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi nâng mũi tại Thanh Hằng Beauty Medi
Nâng mũi bao lâu thì lành

Một số câu hỏi liên quan khác

Bên cạnh thắc mắc nâng mũi bao lâu thì lành, cũng có một số câu hỏi được nhiều người quan tâm như về thời gian có thể tập thể thao, đi xe máy hay make up sau nâng mũi.

Nâng mũi bao lâu thì tập thể thao được?

Sau khi nâng mũi cần tránh hoạt động mạnh bao gồm cả việc tập thể thao để mũi nhanh lành và không gây tổn thương đến vùng mũi. Thời gian bạn nên chờ trước khi tập thể thao sau phẫu thuật nâng mũi phụ thuộc vào khả năng hồi phục từng cơ địa và tư vấn của bác sĩ trực tiếp phẫu thuật. Đối với các môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, yoga, đạp xe bạn có thể thực hiện sau nâng mũi khoảng 3 tuần và dần tăng cường hoạt động theo sự tư vấn của bác sĩ.

Xem thêm: Nâng Mũi Bằng Chỉ Collagen Có An Toàn Không? Những Lưu Ý Đặc Biệt

Nâng mũi bao lâu thì tập thể thao được?

Sau nâng mũi 3 tuần có thể tập các môn thể thao nhẹ nhàng như yoga (Nguồn: Internet)

Nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được?

Tương tự như việc tập thể thao, thời gian bạn nên chờ trước khi lái xe máy sau phẫu thuật nâng mũi phụ thuộc vào quá trình phục hồi của mỗi người. Bạn có thể lái xe máy sau phẫu thuật nâng mũi từ 3-4 tuần nhưng không nên lái xe quá lâu và tránh đi vào các đoạn đường xấu.

Nâng mũi bao lâu thì nằm nghiêng được?

Nếu chăm sóc tốt, vết thương hồi phục nhanh thì 3 tuần sau khi thực hiện nâng mũi bạn có thể nằm nghiêng. Vì trong khoảng thời gian 15-20 ngày sau phẫu thuật, các thành phần trong mũi, bao gồm mô, cơ, và sụn, cần thời gian để liên kết và hình thành lại hình dáng mũi theo mong muốn của bạn. 

Xem thêm: Tháo nẹp mũi sớm có sao không? Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian tháo nẹp

Sau nâng mũi 15-20 ngày có thể nằm nghiêng được

Sau nâng mũi 15-20 ngày có thể nằm nghiêng được (Nguồn: Internet)

Nâng mũi bao lâu thì make up được?

Thông thường, sau 1 tháng, khi các tổn thương da quanh mũi đã lành, sụn mới bám chắc vào mũi thì bạn có thể make up được. Tuy nhiên, hãy cân nhắc sử dụng sản phẩm trang điểm mềm mịn, an toàn và tránh áp lực lên vùng mũi đang hồi phục.

Có thể thấy việc nâng mũi bao lâu thì lành sẽ thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, như loại phẫu thuật, tay nghề của bác sĩ, cơ địa của bạn và cách chăm sóc sau phẫu thuật. Việc tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ và biết cách chăm sóc sau phẫu thuật là quan trọng để đảm bảo kết quả nâng mũi đẹp tự nhiên và an toàn. 

Nếu bạn mong muốn sở hữu dáng mũi đẹp tự nhiên, không đau, không sưng, không để lại sẹo sau phẫu thuật nâng mũi, hãy đến với Thanh Hằng Beauty Medi để được tư vấn, trải nghiệm dịch vụ làm đẹp tuyệt vời này nhé!

Có thể tham khảo thêm: nâng chóp mũi, làm mũi cao tự nhiên, thu nhỏ đầu mũi giá bao nhiêu, đầu mũi bị lệch, nâng mũi bao lâu thì được nằm nghiêng, nâng mũi kiêng gì, tuổi thọ của nâng mũi, quy trình nâng mũi, dấu hiệu tụt sụn mũi


GIỚI THIỆU VỀ THANH HẰNG BEAUTY MEDI – VIỆN CHĂM SÓC SỨC KHỎE VÀ SẮC ĐẸP

Với kinh nghiệm 35 năm trong lĩnh vực làm đẹp và 13 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Thanh Hằng Beauty Medi tự hào là thương hiệu được tin cậy hàng đầu tại Việt Nam của hàng nghìn khách hàng. 

Đội ngũ Tiến sĩ – Thạc sĩ – Bác sĩ chất lượng quốc tế đến từ Hàn Quốc với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ mắt, mũi, nha khoa,… của Thanh Hằng Beauty Medi có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng, mang lại vẻ đẹp tổng thể hài hòa, tự nhiên, an toàn và thanh thoát. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ: 

Tại Hà Nội: 

  • 36 Tuệ Tĩnh, phường Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
  • Hotline: 0904 08 5588 – (024) 3974 8889

Tại TP. Hồ Chí Minh: 

  • 9 Phùng Khắc Khoan, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
  • Hotline: 096 511 6688 – (028) 6269 6688

Đăng bởi: Thanh Hằng Beauty Medi

Đánh giá người dùng 5 / 5