Thanh Hằng beauty medi sẽ khai trương chi nhánh TP Hồ Chí Minh vào đầu tháng 8/2014 tại một biệt thự sang trọng, đẳng cấp 6 sao tại Quận I

In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player

Powered by RS Web Solutions

Câu chuyện về những chiếc váy cưới, những tấm ảnh, quan niệm làm đẹp, bí quyết chọn trang phục, cách trang điểm… Và hơn hết là khát vọng Sống đẹp. Đó là những gì mà bà chủ Thanh Hằng beauty medi 169 Bùi Thị Xuân chia sẻ với PV Báo DVT.

- Thời điểm nào chị bắt đầu hình thành ý định xây dựng một thương hiệu mang tên Thanh Hằng?

Thú thật là, những năm tháng vất vả, nhọc nhằn và gần như bắt đầu đi lên từ tay trắng ấy, chưa bao giờ tôi nghĩ rằng ý tưởng xây dựng thương hiệu cho riêng mình trong tôi đã cháy bỏng ra sao. Tôi chỉ nghĩ đơn giản về việc làm thế nào để mỗi một mùa cưới cửa hàng của tôi lại có thêm những mẫu trang phục cưới độc đáo nhất, hiện đại nhất, với những công nghệ số tối ưu nhất, nâng niu và lưu giữ những giây phút hạnh phúc nhất trong cuộc đời mỗi người...

Vì thế, năm 1996, tôi bắt đầu chuyển sang kinh doanh áo cưới. Khách hàng của tôi là những cô dâu, và cha mẹ anh chị em, chồng, gia đình chồng của mình. Nhiều người nói tôi đã quá liều lĩnh khi bước vào địa hạt này, thậm chí còn dám ra nước ngoài như Hồng Kông, Đài Loan tìm các mẫu áo cưới đẹp đem về chứ nhất quyết không đặt may áo cưới trong nước… Nhưng tôi đã quyết chọn hướng đi riêng của mình, và không lung lay ý định. Nhờ thế mà đến năm 2000, tôi đã thực hiện được việc đăng ký bảo hộ thương hiệu áo cưới Thanh Hằng để có thể ổn định và phát triển việc kinh doanh.

Mẫu áo cưới của Thanh Hằng.

- Nhưng, từ một gian hàng nhỏ trong chợ, đến một cửa hàng áo cưới lớn, rồi ảnh viện…, đều phải có những “lộ trình” nhất định rồi mới có thể “bứt phá”. Quan niệm, hay “gu” thời trang của người đi tiên phong trong lĩnh vực trang phục cho cô dâu Việt như chị lúc đó là điều quan trọng, chị đã“tự trang bị” ra sao?

Phải nói rằng, lúc tôi chọn làm thời trang áo cưới, thì hai chữ “thời trang” vẫn còn xa lạ với nhiều người Hà Nội. Tôi có một quan niệm rất tích cực là: Thời trang không chỉ là thu hút, mà còn là cống hiến. Do vậy, phải có người mở đầu. Phải có người nhìn ra trước cái gì là đẹp và chỉ cho người đi sau.

Với một chút vốn liếng ngoại ngữ đủ dùng, tôi đã quyết định thường xuyên cùng em gái ra nước ngoài tìm hiểu, học hỏi, nghiên cứu kỹ thời trang cưới bên họ cũng như tìm “nguồn”. Tôi tin ở những gì mình cho là đẹp và phù hợp. Và có lẽ tôi đã đúng.

Ban đầu, khi áo cưới Thanh Hằng trưng bày những chiếc áo 2 dây 7 mảnh, nhiều mẹ chồng cho con dâu đến thử, nhưng không cho mặc. Tôi sẵn sàng để các cô dâu thử nhiều lần, thậm chí thử xong rồi lại sang các cửa hàng khác cũng được. Nhưng, hầu hết sau đó họ đều quay trở lại. Có ngày cửa hàng tôi tiếp đến… 200 cô dâu đến thử áo! Giá 300 - 600 USD một chiếc áo, vẫn có người mua… Cái gì thực sự đẹp thì luôn có sức hấp dẫn!



- Có thể gọi chị là người đã tạo nên một khuynh hướng thời trang cô dâu ngày đó ở Hà Nội?

Tôi chỉ có thể nói rằng, sự cầu kỳ trong lựa chọn áo cưới của tôi đã được đền đáp. Nhiều cô dâu đã nhận ra vẻ đẹp mà những chiếc áo cưới Thanh Hằng có được lúc đó: theo catologe mới nhất của nước ngoài, chỉ màu trắng (hồi đó váy cô dâu ở Hà Nội có nhiều màu), dáng váy nhẹ nhàng, nhiều kiểu để lựa chọn (3 cửa hàng của tôi có khoảng 1000 váy)… Chúng tôi không chỉ cho thuê, bán áo cưới, mà còn tư vấn rất nhiệt tình. Chính tư vấn là cách để hai bên hiểu thêm về gu thời trang của nhau

- Tuần tự và chắc chắn là cách của Thanh Hằng khi lần lượt mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Từ áo cưới đến ảnh viện, những khó khăn về mặt kỹ thuật mà chị phải chinh phục?

Tôi đã phải thức khuya dậy sớm để tìm hiểu về mặt kỹ thuật để điều hành tốt ảnh viện mà mình đã mở ra ít lâu sau, vào năm 1996. Cửa hàng áo cưới, ảnh cưới lúc đó đã rất đông, 80-90 khách/ngày, tôi phải dậy từ 3-4h sáng để chuẩn bị, trang điểm, và phải nhớ chính xác để không nhầm lẫn từng chiếc áo, từng bức hình của khách cũng như đảm bảo về chất lượng của chúng. Khách hàng của ảnh viện yêu cầu cao hơn, chi tiết hơn. Lúc đó tôi đã thấm thía sự vất vả dù kinh doanh trong một lĩnh vực nhỏ, áp lực cũng ít hơn. Nhưng có lẽ do sức trẻ cộng với niềm say mê, nên tôi đã vượt qua được. Những lúc mệt mỏi, lại nghĩ đến việc đang có nhiều người trông cậy vào kết quả kinh doanh của mình, thì lại cố gắng…

Bí quyết kinh doanh của Thanh Hằng: "Cái gì thực sự đẹp thì luôn có sức hấp dẫn!"

- Làm thế nào để Thanh Hằng luôn là “điểm đến tin cậy và hấp dẫn” cho các khách hàng khi mà sự cạnh tranh luôn là “bạn đồng hành” của chị?

Đúng là ngày đó đã mọc lên rất nhiều cửa hàng khác cùng trưng biển hiệu Thanh Hằng mà tôi đã đăng ký bảo hộ, và cũng không cách gì để cơ quan chức năng hạ hết chúng xuống được. Vậy nên Thanh Hằng đích thực thì phải có được sự khác biệt. Đó là váy cưới nhập về, ban đầu từ Hồng Kông, sau từ Mỹ, hàng đẹp và độc. Đó là ảnh cưới do các tay máy chuyên gia Đài Loan chụp nghệ thuật hoặc chụp dã ngoại, với các dịch vụ đi kèm (xe ô tô, chỗ ăn, chỗ nghỉ…), là chất lượng… Nhưng trên hết phải là sự tin tưởng của khách hàng -  yếu tố quyết định, là lợi thế, là thước đo hiệu quả của kinh doanh.

- Khi quyết định đầu tư tiền hàng triệu USD cho việc xây dựng thẩm mỹ viện tại 169 Bùi Thị Xuân (HN), chị có thấy mình… khá là “lãng mạn” không, vì chừng đó tiền đủ để chị có thể kinh doanh những ngành khác nhàn nhã hơn và cũng sinh lời không kém ?

Thực ra, tôi cũng từng đã kinh doanh bất động sản, kinh doanh nhà hàng… Nhưng làm cái mình say mê, thì phải là trong lĩnh vực làm đẹp. Thế nên, từ thời trang, ảnh viện, đến thẩm mỹ viện, chính là những bước đi đã được định trước và đều nằm trong kế hoạch từ nhiều năm trước của tôi. Vấn đề là thời gian mà thôi, nhất là khi tôi đã tích lũy được một số kinh nghiệm nhất định từ thương trường và nhất là các công việc kinh doanh của tôi hiện tại đều liên quan đến nhau, đều thuộc lĩnh vực làm đẹp. Tôi lại may mắn có những khách hàng “truyền thống” từ thời bán quần áo, mỹ phẩm ở chợ Hôm ủng hộ; có bố mẹ, các chị em gái luôn ở bên cạnh… Nếu để làm giàu thì tôi cũng đã làm. Còn đây là làm cái mình thích.

- Đam mê cộng với lao động để có sự nghiệp. Đó là bài học thành công của nữ doanh nhân Thanh Hằng?

Tôi tin là như vậy. Vấn đề là phải hiểu rõ công việc mình đang làm và biết cách sắp xếp nó mà thôi.

(Còn nữa)
Mộc Miên


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Video về Beauty Medi

Get the Flash Player to see this player.

time2online Joomla Extensions: Simple Video Flash Player Module
Trang chủ